HomeKiến thức sinh lý

xuất tinh sớm: Có nên đi gặp bác sĩ không?

Xuất tinh sớm một trong những bệnh lý làm nhiều cánh mày râu đau đầu. Không những làm suy giảm chức năng sức khỏe mà còn gây ảnh hưởng rất lớn đến tình cảm gia đình. Không những vậy chính tâm lý của người bị bệnh cũng luôn rơi vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, stress hay tự ti với chính bản thân của mình. Lâu ngày dẫn tới tình trạng khó chịu, tâm tình thay đổi, hay cáu bẳn do luôn cảm thấy mình bị “thua thiệt” không đem lại hạnh phúc cho vợ.

Vậy nên để làm rõ hơn tình trạng khó nói này hãy cùng bài viết đi sâu vào tìm hiểu về bệnh lý này nhé!

Tìm hiểu xuất tinh sớm là gì?

Thời gian chính xác để một người đàn ông đạt “cực khoái” và xuất tinh trong khi giao hợp phụ thuộc vào nhiều yếu tố, và không có một con số thống kê cụ thể nhất định. Tuy nhiên, nếu một người đàn ông đạt cực khoái trước hoặc ít hơn một phút sau khi bắt đầu giao hợp thì được coi là xuất tinh sớm.

Xuất tinh sớm không còn là một bệnh lí hiếm gặp
Xuất tinh sớm không còn là một bệnh lí hiếm gặp

Xuất tinh quá nhanh có thể là một vấn đề đối với sức khỏe nam giới, vì khó có thể tiếp tục “yêu” với bạn tình do mất khả năng cương cứng khi đạt cực khoái. Mỗi hiệp ân ái của hai vợ chồng sẽ diễn ra rất nhanh và sau đó người đàn ông sẽ không thể cương cứng được nữa. Tuy thời gian nghỉ đã lâu nhưng chàng sẽ không thể tiếp tục lâm trận. Điều này sẽ ảnh hưởng đến đời sống chăn gối của vợ chồng, làm tình cảm hôn nhân dễ đi xuống.

Xuất tinh sớm hay còn gọi là liệt dương ở nam giới nói chung là vấn đề nam giới thường gặp. Khoảng 30% – 40% đàn ông sẽ trải qua điều này vào một thời điểm nào đó trong đời.  Nhất là vào độ tuổi trung niên hoặc sau 30 tuổi đàn ông rất dễ mắc phải vấn đề khó nói này. Vì vậy, nếu nó chỉ xảy ra một lần trong một thời gian, nó sẽ không phải là một vấn đề.

Nguyên nhân xuát tinh sớm ở đàn ông

Nguyên nhân để dẫn tới bệnh lý này cũng không hề ít, không những chỉ là những vấn đề sức khỏe hay tuổi tác thông thường. Mà nhiều khi những câu chuyện trong cuộc sống làm các chàng lo âu muộn phiền cũng có thể dẫn tới tình trạng xuất tinh sớm. Dưới đây là một vài nguyên nhân theo khảo sát có thể dẫn tới tình trạng xuất tinh sớm ở da phần cánh mày râu.

Tâm lý: Tâm lý căng thẳng, lo lắng, bất ổn là nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới. Ngoài ra, sự tự ti và mặc cảm có thể khiến nam giới không thể kiểm soát việc xuất tinh. Đàn ông khi mắc bệnh lý xuất tinh sớm sẽ có tâm lý mặc cảm, lâu ngày tình trạng bệnh sẽ trở nên trầm trọng hơn.

Yếu tố sinh lý: lượng testosterone không ổn định, các vấn đề về tuyến giáp cũng là nguyên nhân dẫn đến xuất tinh sớm. Có thể là do thiếu hụt trong quá trình sản xuất của các bộ phận trong cơ thể. Hoặc cũng có thể do trong thói quen ăn uống bị thiếu hụt một vài chất làm lượng testosterone không thể sản sinh.

Mắc bệnh mãn tính: các bệnh lý như thận, hệ thần kinh, tim mạch, tuyến tiền liệt,… cũng có thể ảnh hưởng đến sinh lý nam giới. Những bệnh lý nền cũng sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến bệnh lý xuất tinh sớm. Bởi muốn kéo dài thời gian quan hệ thì chính sức khỏe người nam giới cũng phải khỏe mạnh thì cuộc yêu mới có thể kéo dài được lâu hơn.

Lạm dụng chất kích thích: Việc sử dụng nhiều chất kích thích như rượu bia, đồ uống có cồn, hút thuốc lá có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và hệ thần kinh. Hậu quả là nam giới không thể kiểm soát được bản thân và mắc chứng xuất tinh sớm.

Lạm dụng thủ dâm: Thói quen thủ dâm thường xuyên và trong thời gian ngắn có thể gây ra phản ứng tự nhiên ở dương vật. Nói cách khác thủ dâm không xấu nhưng thủ dâm quá mức sẽ gây ra tình trạng lạm dụng. Làm những dây thần kinh ở dương vật nhạy cảm hơn khi có tác động lên. Lúc này, chỉ cần một chút kích thích thì dương vật cũng có thể xuất tinh.

Bao quy đầu nhạy cảm: Hệ thống dây thần kinh tập trung vào bao quy đầu cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới.

Các dấu hiệu nhận biết đàn ông xuất tinh sớm

Bạn có thể nhận biết được mình có xuất tinh sớm hay không thông qua các đặc điểm trên:

  • Chưa cho dương vật xâm nhập vào âm đạo, chỉ cọ sát bên ngoài đã xuất tinh hoặc chỉ mới cương cứng đã không còn kìm được.
  • Không kiềm chế được việc xuất tinh cũng là một trong các dấu hiệu nhận biết. Đây còn là trường hợp chưa đến chợ đã hết tiền, cho dù thời gian mong muốn vẫn chưa đến nhưng bạn đã cuất tinh trước thời điểm đó
  • Cơ thể sau khi xuất tinh vẫn cảm thấy mình chưa lên đỉnh hoặc chưa thật sự cảm nhận được khoái cảm.

Xuất tinh sớm có nên đi gặp bác sĩ hay không?

Nếu tình trạng xuất tinh sớm ảnh hưởng xấu đến quan hệ vợ chồng và hạnh phúc gia đình thì người chồng nên thẳng thắn nói với bác sĩ nam khoa về tình trạng của mình. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều nam giới còn e ngại trước những căn bệnh nhạy cảm dẫn đến từ chối đi khám. Vì vậy, để tìm ra cách điều trị xuất tinh sớm đơn giản nhất, hãy vượt qua nỗi sợ hãi và trao đổi thẳng thắn với bác sĩ.

Các bác sĩ sẽ hỏi bệnh nhân về các triệu chứng và tần suất chúng xảy ra, và liệu vấn đề có còn tồn tại hay không. Nam giới bị xuất tinh sớm có thể cần thảo luận về đời sống tình dục của họ hoặc các mối quan hệ với các đối tác khác, nếu có, với bác sĩ của họ. Khám sức khỏe có thể được thực hiện để hỗ trợ chẩn đoán.

Nếu các chàng ngại ngùng đến những bệnh viện để thăm khám có thể liên hệ ngay với Đỉnh Pháp Vương theo số điện thoại 0989805151. Các bạn sẽ được làm việc trực tiếp cùng bác sĩ, thầy thuốc ưu tú Nguyễn Đình Bách. Hoặc có thể liên hệ với Trung tâm tư vấn chăm sóc sức khỏe giới tính các bạn cũng sẽ được đội ngũ chuyên gia tư vấn tỉ mỉ về bệnh lý xuất tinh sớm cũng như lộ trình điều trị của bệnh.

Địa chỉ: Số 18, Trung Yên, Yên Hòa, Cầu giấy, Hà nội.

Tại đây các bạn sẽ được đội ngũ chuyên gia hỗ trợ tận tình, ngoài ra còn được tiếp cận với máy móc, trang thiết bị hiện đại nhất. Kết hợp với các bài tập hỗ trợ chuyên sâu do Bác sĩ Nguyễn Đình Bách nghiên cứu. Việc sử dụng thuốc chỉ là biện pháp tạm thời đến với Đỉnh Pháp Vương chúng tôi hướng đến hiệu quả bền vững giúp đánh thức bản lĩnh đàn ông.

Tại Đỉnh Pháp Vương có gì?

Không những các bạn được làm việc với bác sĩ, thầy thuốc Nguyễn Đình Bách – bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực chữa các bệnh khó nói của đàn ông. Mà Đỉnh Pháp Vương còn cam kết khắc phục bệnh yếu sinh lý – xuất tinh sớm – rối loạn cương dương theo biện pháp tự nhiên chứ không sử dụng thuốc hoặc hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc.

Đến với Đỉnh Pháp Vương để có thể điều trị dứt điểm bệnh xuất tinh sớm
Đến với Đỉnh Pháp Vương để có thể điều trị dứt điểm bệnh xuất tinh sớm

Đỉnh Pháp Vương muốn đem lại một giải pháp tổng thể hỗ trợ bệnh nhân triệt để khỏi bệnh. Nói cách khác tôn chỉ của Đỉnh Pháp vương luôn hướng đến là điều trị bệnh khó nói cho cánh mày râu sao cho an toàn, hiệu quả mãi mãi. Đây là một trong các phòng khám nam khoa hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

Các phương pháp chữa bệnh xuất tinh sớm

Bệnh lý xuất tinh sớm để có thể chữa trị triệt để rất khó, cho dù bạn đến các bệnh viện thông thường, các bác sĩ cũng sẽ chỉ kê đơn thuốc và lời khuyên hỗ trợ phần nào triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên hiện nay các phương pháp phổ thông hay được sử dụng gồm có:

  • Sử dụng sóng xung kích: Đây là một bước đột phá có thể điều trị bệnh khó nói ở đàn ông. Không những tiên tiến, hiện đại mà đảm bảo sẽ đem lại hiệu quả tõ rệt trong vài lần điều trị. Hiện nay Đỉnh Pháp Vương là một trong những đơn vị có sử dụng bước sóng xung kích RLCD để điều trị bệnh.
  • Thuốc chống trầm cảm: Một tác dụng phụ phổ biến của một nhóm thuốc chống trầm cảm là làm chậm quá trình cương cứng. Tuy nhiên, thuốc này cũng có các tác dụng phụ khác, bao gồm gây buồn nôn và buồn ngủ. Những loại thuốc này chỉ có khả năng trì hoãn bệnh tật chứ sẽ không thể khỏi hoàn toàn
  • Tramadol: Đây là một loại thuốc giảm đau, nhưng cũng có khả năng trì hoãn xuất tinh. Thuốc này có thể được kê đơn nếu thuốc chống trầm cảm không giúp ích hoặc không thích hợp để điều trị. Tuy nhiên, tramadol cũng có tác dụng gây nghiện nên có thể không phải là lựa chọn sáng suốt của nam giới.
  • Kem hoặc thuốc xịt làm tê: Thường được bôi vào đầu dương vật để “vùng nhạy cảm” này bớt kích ứng. Thuốc thường phát huy tác dụng trong khoảng 30 phút. Tuy nhiên, với phương pháp này, người đàn ông phải rửa sạch thuốc trước khi giao hợp để không làm mất khả năng cương cứng hoặc làm bạn tình mất cảm giác. Thành phần trong loại thuốc này là bạc hà để làm giảm bớt sự nhạy cảm của các dây thần kinh thụ cảm trên thân của dương vật

Trong quá trình điều trị bệnh, nam giới phải tuân theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Không nên tự ý mua thuốc vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, hiện nay trên thị trường trôi nổi nhiều loại thuốc, hay dạng bình xịt với cam kết sẽ chữa khỏi hoàn toàn. Nhưng điều đó là không hề chính xác để có thể chữa khỏi được bệnh các bạn cần một thời gian dài để theo đuổi.

Việc lạm dụng thuốc chỉ khiến tình trạng bệnh của bạn nghiêm trọng hơn. Cũng như việc bạn bị ốm sau khi sử dụng thuốc cơ thể bị lờn thuốc và cần tăng liều. Đến một thời gian nào đấy cơ thể của bạn sẽ không còn phản ứng với thuốc nữa. Vì vậy muốn triệt để chữa khỏi bệnh bạn cần chú ý đến phác đồ điều trị không phải sản phẩm hỗ trợ tạm thời.

Những trường hợp bao quy đầu bị viêm, hẹp, dài ra thì thường phải phẫu thuật để điều trị xuất tinh sớm. Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật để điều chỉnh lại dây thần kinh cảm giác. Điều này giúp ngăn chặn sự xuất tinh sớm của dương vật.

Kết luận

Xuất tinh sớm nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường về sau. Vì vậy bạn hãy tìm đến địa chỉ uy tín để có thể kịp thời chữa trị. Và hãy nhớ rằng bệnh lý xuất tinh sớm không phải chỉ vài ngày chữa trị bằng thuốc mà khỏi. Điều quan trọng là các bạn gặp được người bác sĩ có tâm, điều trị dứt điểm cho bạn căn bệnh này. Thay vì chỉ kê những đơn thuốc hỗ trợ tạm thời cho bạn, điều Đỉnh Pháp Vương muốn hướng đến là lấy lại sức khỏe tuyệt đối cho bệnh nhân.